Theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông, các thiết bị di động chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn 2G Only sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ di động từ ngày 16/10/2024 (chi tiết tại đây)
Để kiểm tra thiết bị điện thoại có nằm trong danh sách thiết bị 2G ngừng cung cấp không, Quý khách có thể kiểm tra bằng số IMEI của thiết bị theo hướng dẫn sau:
- Bước 1: Tra cứu số IMEI bằng cách nhập *#06# trên bàn phím cuộc gọi.
IMEI (International Mobile Equipment Identity) hay mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, bao gồm 15 số dùng để phân biệt các thiết bị di động với nhau. Mỗi số IMEI chỉ tồn tại duy nhất cho 1 thiết bị và được quy định bởi nhà sản xuất.
- Bước 2: Kiểm tra thiết bị hỗ trợ mạng 2G/3G/4G bằng số IMEI theo các cách sau:
+ Cách 1: Nhập *901*12*14# trên bàn phím cuộc gọi & Nhập số IMEI của thiết bị
*Lưu ý chọn SIM Local để thực hiện trong trường hợp thiết bị có từ 2 SIM trở lên
+ Cách 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp KTMAY_<IMEI> hoặc KTDT_<IMEI> gửi 901 (trong đó: _ là khoảng trắng)
VD: KTMAY 123456789123456 gửi 901 hoặc KTDT 123456789123456 gửi 901
+ Cách 3: Truy cập website: https://imei.info & điền số IMEI của thiết bị
Quý khách kiểm tra phần LTE/5G, nếu có dấu tích xanh là thiết bị có hỗ trợ mạng 4G/5G. Trường hợp có dấu X (đỏ) là thiết bị không hỗ trợ, Quý khách cần chuyển đổi thiết bị để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.
(Máy có hỗ trợ mạng 4G/5G)
(Máy không hỗ trợ mạng 4G/5G)
Để không bị gián đoạn liên lạc và các dịch vụ di động khác, Quý khách vui lòng thực hiện kiểm tra & chuyển đổi thiết bị (nếu cần) trước ngày 16/10/2024.
Mọi thắc mắc trong quá trình thực hiện, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài CSKH của Mạng di động Local để được hỗ trợ:
+ Hotline: 1900 1900, nhánh 1 (1.000đ/phút)
+ Fanpage: Mạng di động Local
+ Zalo OA: Mạng di động Local