Tin tức

CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO NHÀ MẠNG DI ĐỘNG LOCAL

Sau ngày 31/03/2023, các thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, hoặc không trùng khớp với dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa chiều gọi đi. Nếu thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định, sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều.

CHUẨN HÓA THÔNG TIN THUÊ BAO NHÀ MẠNG DI ĐỘNG LOCAL

Tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định có thể dẫn đến các trường hợp giả mạo, mạo danh để thực hiện các hành vi trái pháp luật. Do đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và tránh làm ảnh hưởng đến các thuê bao đã có thông tin đúng quy định. 

Về quy định chặn, cắt thông tin vẫn đảm bảo theo Nghị định 49 như sau:

  • Local gửi thông báo liên tục trong vòng 05 ngày để nhắc nhở khách hàng
  • Chặn 1 chiều các thuê bao không cập nhật thông tin sau 15 ngày kể từ ngày gửi thông báo lần đầu
  • Chặn 2 chiều các thuê bao không cập nhật thông tin sau 15 ngày kể từ ngày chặn 1 chiều

Trong các khoảng thời gian này, nếu khách hàng thực hiện Cập nhật lại TTTB hợp lệ trên ứng dụng myLocal.vn hoặc đường dẫn do Local gửi thì thuê bao sẽ được ghi nhận và tiếp tục sử dụng dịch vụ.

  • Việc chặn, cắt thông tin áp dụng cho:
  • Thuê bao nhận được tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng myLocal.vn về việc Yêu cầu cập nhật TTTB.
  • Thuê bao chủ động đề nghị được cập nhật TTTB và đã được bộ phận CSKH hỗ trợ

Để bảo vệ thuê bao và tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng cần phối hợp chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

Các bước xác thực và chuẩn hóa thông tin thuê bao:

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách soạn TTTB gửi tới 1414. 
  • Bước 2: Trong trường thông tin thuê bao chưa chính xác, liên hệ với Local qua hotline 1900 1900 để được hỗ trợ và hướng dẫn. 

Trường hợp 1: Thuê bao có nhận được tin nhắn sms và thông báo trên ứng dụng myLocal.vn

  • Bước 1: Khách hàng truy cập vào đường link được đính kèm trong tin nhắn hoặc vào ứng dụng myLocal.vn để cập nhật thông tin
  • Bước 2: Thông tin của khách hàng cập nhật sẽ được tự động chuyển về bộ phận CSKH của Local. Bộ phận CSKH khi nhận yêu cầu được sẽ duyệt thông tin này:

+ Nếu thông tin cập nhật hợp lệ, khách hàng sẽ được duyệt và thuê bao được sử dụng bình thường

+ Nếu thông tin cập nhật không hợp lệ, khách hàng sẽ bị từ chối và yêu cầu thuê bao cần cập nhật lại trên ứng dụng myLocal.vn

  • Bước 3: Thông tin sẽ được duyệt trong vòng 5-7 ngày làm việc.


Trường hợp 2: Thuê bao không nhận được tin nhắn sms và thông báo trên ứng dụng myLocal.vn

  • Bước 1: Khách hàng liên hệ tổng đài CSKH của Local để yêu cầu
  • Bước 2: Khách hàng cung cấp các thông tin để xác minh chủ sở hữu. Bao gồm các thông tin như sau:

+ 5 số thường liên lạc, mệnh giá nạp tiền gần nhất, hình thức nạp gần nhất, hạn sử dụng, lịch sử sử dụng dịch vụ… Phải đúng ít nhất 4 loại thông tin trên.

+ Gửi hình ảnh SIM kèm CMND trong cùng 1 khung hình để đối chiếu và làm căn cứ (Trong trường hợp nếu khách hàng đang liên hệ qua kênh online như Facebook, Zalo OA)

  • Bước 3: Bộ phận CSKH tạo ticket, mở luồng cập nhật TTTB cho khách hàng
  • Bước 4: Khách hàng tải ứng dụng myLocal.vn và cập nhật TTTB


Lưu ý: 

+ SIM đã bị khóa 2 chiều vì hết hạn sử dụng: yêu cầu khách hàng nạp tiền mở chiều sử dụng và dùng ứng dụng như các bước trên

+ SIM hư: Đề nghị khách hàng gửi hình ảnh SIM kèm CMND trong cùng 1 khung hình để đối chiếu và làm căn cứ

Nhằm tăng cường quản lý thông tin thuê bao di động, mạng di động Local cũng sẽ rà soát và đề nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết về việc chuẩn hóa thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1900 (nhánh 01). 

Tags: tin tức
Mua ngay