QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

Ứng dụng ứng dụng myLocal.vn


I. Nguyên tắc chung 

Sàn giao dịch TMĐT ứng dụng myLocal.vn (sau đây gọi tắt là: “ứng dụng myLocal.vn”) do Công ty cổ phần Viễn thông ASIM (sau đây gọi tắt là: “Chúng tôi”) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên sàn giao dịch điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được ứng dụng myLocal.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do sàn giao dịch điện tử ứng dụng myLocal.vn và các bên liên quan cung cấp. 

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại sàn giao dịch thương mại điện tử ứng dụng myLocal.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động cung cấp dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật. Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử ứng dụng myLocal.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật. Hoạt động trao đổi cung cấp dịch vụ qua sàn giao dịch thương mại điện tử ứng dụng myLocal.vn phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao dịch qua Sàn. Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào sàn giao dịch TMĐT ứng dụng myLocal.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT ứng dụng myLocal.vn

Địa chỉ truy cập vào Ứng dụng cụ thể như sau: 

1) Địa chỉ truy cập vào Ứng dụng dành cho Tài xế Local Xe 

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.emddi.driver&hl=en&gl=US 

iOS: https://apps.apple.com/vn/app/emddi-driver/id1270094804?l=vi 

2) Địa chỉ truy cập dành cho Quản trị viên 

https://mylocalxeadmin01.mylocal.vn/mylocal-emddi-cms/login/ 

3) Địa chỉ truy cập vào Ứng dụng myLocal.vn dành cho Người mua và Tư vấn viên y tế: 

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mylocal.vn 

iOS: https://apps.apple.com/vn/app/mylocal-vn/id1543101669 


II. Quy định chung 

Thành viên (hay còn gọi là Người dùng): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của ứng dụng myLocal.vn bao gồm: Kích hoạt SIM và Định danh người dùng mạng viễn thông, đặt Sim điện thoại trực tuyến, đặt Tour du lịch, truy cập kho phim khổng lồ với dịch vụ giải trí (NetHub), Dịch vụ thanh toán hóa đơn, Dịch vụ giao hàng, dịch vụ đi chợ và mua thuốc hộ, dịch vụ đặt xe (Local Xe). 

Thành viên: bao gồm các Nhà cung cấp (hay còn gọi là Thương nhân hoặc Người bán) và Khách hàng (hay còn gọi là Người mua). 

Thành viên tham gia giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu cung cấp, sử dụng dịch vụ trên Ứng dụng. Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý ứng dụng myLocal.vn chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT. 

Khi đăng ký là thành viên của ứng dụng myLocal.vn, thành viên hiểu rằng: 

Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng dịch vụ trên ứng dụng myLocal.vn 

Thành viên có thể đăng tin, đặt hàng theo giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn. 

Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào sàn giao dịch TMĐT ứng dụng myLocal.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của ứng dụng myLocal.vn. 


III. Quy trình giao dịch 

  1. Quy trình dành cho Khách hàng (người mua hàng/sử dụng dịch vụ) 

Trước hết, người mua cần đăng ký mở tài khoản trên Ứng dụng myLocal.vn theo quy trình sau: 

Khi có nhu cầu đặt Local xe, mua sim hoặc sử dụng các dịch vụ khác như đặt giao đồ, …, người mua nên thực hiện các bước sau đây: 

Quy trình giao kết hợp đồng dành cho Khách hàng 

Bước 1: Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ mong muốn 

Bước 2: Thêm hàng hóa, dịch vụ vào giỏ hàng và bấm “Thanh toán” 

Bước 3: Lựa chọn hình thức thanh toán (Internet Banking, ATM, Ví điện 

tử, Thẻ tín dụng) 

Bước 4: Kiểm tra hàng hóa, dịch vụ vừa thanh toán trong “Giỏ hàng” 

Bước 5: ASIM hoặc Thương nhân sẽ cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng tùy thuộc vào hàng hóa, dịch vụ mà Khách hàng đã lựa chọn. 

Cụ thể như sau: 

Bước 1: Người dùng truy cập Ứng dụng di động ứng dụng di động myLocal.vn để đăng nhập 

Bước 2: Người dùng bấm vào banner SIM Local ở màn hình đăng nhập 

Bước 3: Người dùng bấm nút Dịch vụ đặt SIM Local hoặc nút mua SIM ở trong mục cài đặt (Mục này chỉ hiển thị khi người dùng sử dụng số điện thoại nhà mạng khác để đăng ký tài khoản). 

Bước 4: Người dùng lựa chọn gói cước 

Bước 5: Người dùng được yêu cầu kiểm tra thông tin đơn hàng 

Bước 6: Người dùng nhập thông tin đơn hàng và bấm nút thanh toán 

Tiến hành thanh toán. 

Sau khi thanh toán thành công, đơn hàng sẽ được gửi về email. 

Khi giao hàng, shipper sẽ liên hệ qua số điện thoại đã nhập 

Bước 1: Tại khu vực Dịch vụ hoặc màn hình Dịch vụ, bấm chọn nút "Đặt xe" 

Bước 2: Cho phép người dùng sử dụng quyền truy cập vị trí để xác nhận địa điểm đón người dùng 

Bước 3: Nhập điểm đến 

Bước 4: Lựa chọn loại dịch vụ xe (4 chỗ, 7 chỗ,… ), sau đó nhấn nút “Đặt xe" 

Lưu ý: Hiện tại, tính năng Đặt xe chỉ đang hỗ trợ thanh toán tiền mặt 


Bước 5: Đợi tài xế đến đón, khi tài xế tới sẽ liên hệ người dùng qua số điện thoại Local hoặc bạn sẽ được thông báo qua tính năng thông báo trên Ứng dụng di động myLocal.vn 

- Quy trình Đặt giao hàng, Đi chợ và Mua thuốc dành dành cho Khách hàng 

Bước 1: Bấm vào nút “Giao hàng” hoặc “Đi chợ & Mua thuốc” tại khu vực Dịch vụ 

Bước 2: Nếu người dùng đã cài đặt Be, hệ thống sẽ đưa người dùng tới ứng dụng Be. 

Nếu người dùng chưa cài đặt Be, hệ thống sẽ đưa người dùng tới Appstore hoặc Google Play Store để tải ứng dụng Be 

Bước 3: Trên ứng dụng Be 

Nếu sử dụng dịch vụ Giao hàng: Nhập địa chỉ cần giao hàng và làm theo hướng dẫn trên ứng dụng 

Nếu sử dụng dịch vụ Đi chợ: Nhập địa chỉ điểm mua hàng hoặc lựa chọn những địa điểm gợi ý bên dưới trong khu vực gần bạn. 

Nếu có nhu cầu mua thuốc, chọn thẻ “Nhà thuốc" để tìm kiếm 

Bước 1: Khi Khách hàng lướt đọc các tin tức Đi đâu? Ăn gì? Chơi gì? trong mục Lifestyle, bên dưới mỗi bài viết mylocal.vn sẽ đưa ra các gợi ý về những tour du lịch phù hợp với từng đối tượng. 

Bước 2: Bấm chọn vào tour du lịch đang quan tâm để xem thông tin chi tiết. 

Bước 3: Sau khi đã tìm hiểu, bấm Đặt tour để xác nhận và chờ nhân viên Chăm sóc khách hàng của Thương nhân liên hệ tư vấn 

Bước 4: Hệ thống của mylocal.vn sẽ gửi thông báo về thông tin Đơn hàng của Khách hàng cho Thương nhân cung cấp tour đó qua email tự động. 

Bước 5: Thương nhân liên hệ với khách hàng để giao kết Hợp đồng ( có thể qua email, điện thoại hoặc bằng văn bản tùy từng trường hợp cụ thể). 

Bước 6: Khách hàng thanh toán trực tiếp cho Thương nhân và nhận booking. 

Bước 1: Ở Màn hình chính chọn Tư vấn Y tế 

Bước 2: Chọn một trong các chuyên khoa cần được tư vấn 

Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân như: Họ tên, số điện thoại, giới tính và mô tả chi tiết các triệu chứng đang mắc phải 

Bước 4: Hoàn thiện thông tin và bấm Đăng ký 

Bước 5: Tư vấn viên của Ứng dụng sẽ liên hệ trực tiếp với Người đăng ký để cho lời khuyên, giải pháp kịp thời. 

2. Quy trình dành cho Thương nhân (đơn vị cung cấp hàng hóa/dịch vụ) 

2.1 Quy trình Giao kết hợp đồng dành cho Thương nhân cung cấp Tour 

Bước 1: Thương nhân cung cấp danh sách Tour hiện có trong 1 file excel với format được mô tả và xác nhận bởi 2 bên giữa ASIM và Thương nhân. 

Bước 2: ASIM sẽ import Tour file vào CMS 

Bước 3: Hệ thống sẽ tự động đưa và hiển thị toàn bộ danh sách Tour lên ứng dụng di động myLocal.vn, trong các bài viết của mục Lifestyle để người dùng đầu cuối có thể đăt Tour từ ứng dụng di động myLocal.vn 

Bước 4: Khi có Tour được đặc từ ứng dụng di động myLocal.vn, hệ thống từ ASIM sẽ khởi tạo email tự dộng chuyển đến Thương nhân để thông báo chi tiết về thông tin Tour đã được đặt từ ứng dụng di động myLocal.vn (trong đó có thông tin liên lạc của người dùng đầu cuối bao gồm cả số điện thoại và CMND) 

i. Thương nhân sẽ liên lạc với người dùng đầu cuối theo quy định đã đề ra và xác nhận giữa ASIM và Thương nhân, sau đó tiến hành đặt Tour theo yêu cầu cùa khách là người dùng đầu cuối. 

ii. Thương nhân sẽ phản hồi lại lại ASIM theo email đã tự động gửi về thông tin Tour lần trước đã gửi đến Thương nhân (đã có sẵn biểu mẫu trong nội dung email). 

iii. ASIM kiểm tra email phản hồi để tiến hành lưu hệ thống về thông tin Tour đã đặt. 

iv. ASIM và Thương nhân đối soát mỗi cuối tháng về lượng Tour đã đặt 

2.2 Quy trình Giao kết hợp đồng dành cho Tư vấn viên Y tế 

Bước 1: Tư vấn viên y tế đăng nhập vào tài khoản của mình trên Ứng dụng myLocal.vn 

Bước 2: Tư vấn viên vào mục Tư vấn y tế => Yêu cầu tư vấn Online để kiểm tra các Yêu cầu đang chờ tư vấn và theo dõi các Yêu cầu đang tư vấn của Khách hàng 

Bước 3: Tư vấn viên click chọn vào 1 yêu cầu cụ thể để xem thông tin Khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại và mô tả các triệu chứng cùng yêu cầu cụ thể cần tư vấn. 

Bước 4: Tư vấn viên có thể tư vấn trực tiếp bằng cách nhắn tin, gọi điện cho Khách hàng qua Ứng dụng myLocal.vn hoặc gọi điện theo số điện thoại di động của Khách hàng đã cung cấp. 


2.3 Quy trình Giao kết hợp đồng dành cho Tài xế Local Xe 

Bước 1: Khi Khách hàng đặt xe Local trên Ứng dụng myLocal.vn thì Tài xế sẽ nhận được thông báo có đơn hàng tương ứng trên Ứng dụng Emddi. 

Bước 2: Tài xế vuốt để nhận chuyến trên Ứng dụng Emddi và bắt đầu di chuyển đến vị trí của Khách hàng được định vị trên Ứng dụng để đón Khách. 

Bước 3: Sau khi đón và trả Khách hàng tại địa điểm như đã thỏa thuận, tài xế tiếp tục thực hiện thao tác vuốt để xác nhận trả Khách tại điểm đến. 

Bước 4: Sau khi tài xế xác nhận trả khách, ứng dụng sẽ hiển thị thông tin giá cước tương đương số tiền Khách hàng cần thanh toán cho Tài xế bằng tiền mặt. 

Bước 5: Sau khi nhận được thanh toán từ Khách hàng, Tài xế bấm xác nhận về việc Khách hàng đã thanh toán để kết thúc chuyến đi. 

3. Quy trình giao nhận vận chuyển 

*Đối với sản phẩm Sim Local: 

- Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng sẽ thực hiện việc kiểm tra hàng và xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. 

- Sau khi xác nhận đơn hàng với khách về hàng hoá, các phí dịch vụ đi kèm (nếu có), khách hàng đồng ý thì đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Asim sẽ tiếp nhận thông tin, giao hàng và thực hiện việc giao hàng thông qua phương tiện xe máy. 

- Trường hợp có nhiều đơn hàng cùng một thời điểm, hoặc đơn hàng ở xa thì có thể sự dụng vận chuyển bên thứ 3. 

Thời gian giao hàng 

Hà Nội: Trong ngày hoặc ngày hôm sau 

Các tỉnh khác: từ 3 ngày – 5 ngày. 

Thời gian giao hàng: Từ 8h00 - 18h00. 

Không tính thứ bảy, chủ nhật hay các ngày lễ tết và có thể thay đổi theo chính sách của đơn vị vận chuyển mà ASIM hợp tác) 

Lưu ý: Hiệu lực đơn hàng 

- Số lần giao: tối đa 02 lần (trường hợp lần đầu giao hàng không thành công, sẽ có nhân viên liên hệ để sắp xếp lịch giao hàng lần 2 với quý khách) 

- Nếu sau 2 lần giao hàng không thành công, đơn hàng của Khách hàng sẽ được giữ tại kho vận của ứng dụng myLocal.vn hoặc văn phòng công ty chuyển phát nhanh trong 3 ngày làm việc tiếp theo để Khách Hàng đến nhận. Phí vận chuyển (nếu có) trong trường hợp này sẽ không được trừ ra trong giá trị thanh toán của đơn hàng. ASIM sẽ xuất Hóa đơn GTGT cho Khách hàng đối với toàn bộ giá trị thanh toán của đơn hàng và Đơn vị vận chuyển sẽ xuất Hóa đơn GTGT cho ASIM đối với phần phí vận chuyển. 

- Quá thời gian trên, đơn hàng sẽ không còn hiệu lực. Để kiểm tra thông tin hoặc tình trạng đơn hàng, xin vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Ứng dụng myLocal.vn hoặc liên hệ số điện thoại 19001900 (nhánh 1), email [email protected] 

- Trong trường hợp Khách Hàng chọn hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng, thời gian xử lý đơn hàng sẽ được tính từ khi Ứng dụng myLocal.vn nhận được thanh toán hoàn tất của Khách Hàng. 

*Đối với các dịch vụ (Tư vấn sức khỏe, Xem phim, Đặt tour): Sau khi Khách hàng để lại thông tin Đặt hàng, thương nhân sẽ trực tiếp liên hệ với Khách hàng để xác nhận giao kết và cung cấp dịch vụ. 

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng 

Bước 1: Khách hàng lựa chọn hàng hóa, dịch vụ. Chọn “Thêm vào giỏ” 

Bước 2: Hàng hóa – dịch vụ được lưu vào “Giỏ hàng”. Khách hàng có thể điều chỉnh số lượng hàng hóa – dịch vụ. Khách hàng lựa chọn “Thanh toán”, kiểm tra thông tin đơn hàng, nhập Mã khuyến mại (nếu có). 

Bước 3: Khách hàng chọn “Tiếp tục thanh toán”, thanh toán online đơn hàng thông qua các hình thức (Internet Banking, ATM, Thẻ tín dụng, Ví điện tử). 

Trong trường hợp không muốn thực hiện đơn hàng, Khách hàng có thể nhấn nút Hủy thanh toán trong giao diện của bên trung gian thanh toán, Internet Banking của ngân hàng, Ví điện tử. 

Lưu ý: Chính sách bán hàng của myLocal.vn không cho phép hủy đơn hàng sau khi đã thanh toán thành công, ngoại trừ điều kiện hủy đơn hàng sau khi thanh toán được ghi rõ trong từng mặt hàng, gói bán hàng cụ thể. 

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền 

• Về sim Local: 

- Thông thường nếu phát sinh tranh chấp do hàng hóa có lỗi từ Asim thì khách hàng sẽ được “đổi hàng”. Do đó, Ứng dụng di động myLocal.vn không xây dựng chính sách hoàn tiền. 

▪ Điều kiện được đổi hàng: 

- Sản phẩm giao sai về số lượng, thông tin và mẫu mã so với Đơn Hàng. 

- Sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, nội dung) hoặc lỗi trong quá trình vận chuyển (bị biến dạng, nứt vỡ v.v.). 

Lưu ý: Sản phẩm đổi hàng phải thỏa mãn điều kiện sau: 

+ Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai kiện, niêm phong theo quy cách ban đầu (trừ trường hợp sản phẩm bị lỗi nhà sản xuất). 

+ Sản phẩm/dịch vụ còn đầy đủ phụ kiện và tặng phẩm đi kèm 

(hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành nếu có...) 

+ Khách Hàng còn giữ xác nhận về việc đã mua hàng 

(Ví dụ: số Đơn Hàng, hóa đơn mua hàng, biên bản nhận giao hàng, sao kê của ngân hàng…) 

▪ Chi phí đổi hàng: 

Đối với sản phẩm SIM (hỏng hóc về kỹ thuật, lỗi về thiết kế, không sử dụng được,…) nguyên nhân từ phía ASIM thì Khách Hàng không mất chi phí đổi hàng. Các trường hợp khác theo quy định của ASIM 

▪ Thời gian đổi hàng: 

Trừ khi được quy định khác đi trong phần giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trên ứng dụng, Khách Hàng có thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hàng để gửi yêu cầu đổi hàng. 

▪ Thời điểm yêu cầu đổi hàng căn cứ theo: 

Nếu Khách Hàng gửi theo đường bưu điện hay chuyển phát: thời điểm tính theo dấu biên nhận của bưu điện hay đơn vị chuyển phát. 

- Ngoài ra, trường hợp Khách Hàng vẫn yêu cầu “trả hàng hoàn tiền” thì sẽ xử lý theo thỏa thuận tùy từng trường hợp 

• Về thương nhân khác: Theo chính sách của từng thương nhân. 

Tuy nhiên, Ứng dụng myLocal.vn luôn đảm bảo quyền lợi của Khách hàng luôn ở mức cao nhất, trong trường hợp phát sinh xung đột căn cứ vào yêu cầu của Khách hàng, chúng tôi cam kết trong vòng 24 giờ sẽ thực hiện việc xác minh nhanh chóng lỗi thuộc về phía Chúng tôi hay là Thương nhân (Đối tác cung cấp hàng hóa/dịch vụ). Trong trường hợp điều kiện trả hàng đáp ứng, Mylocal.vn trong vòng 15 ngày làm việc tối đa sẽ hoàn lại tiền, đổi hàng cho Khách hàng và thu lại hàng hóa (nếu có). Việc hoàn tiền sẽ thực hiện bằng chuyển khoản tới tài khoản thụ hưởng đứng tên Khách hàng. 

- Điều kiện trả hàng 

Khách hàng đồng ý rằng việc yêu cầu trả hàng và hoàn tiền sẽ thuộc một trong các trường hợp sau: 

+Khách hàng đã thanh toán nhưng (i) không nhận được sản phẩm, hoặc (ii) không nhận được toàn bộ các sản phẩm đã đặt, hoặc (iii) nhận được sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; 

+Sản phẩm bị hư hại trước khi sử dụng; 

+ Thương nhân giao sai sản phẩm cho Khách hàng (ví dụ: KH đặt tour Phú quốc lại bị giao nhầm booking tour Nha trang…); 

+Sản phẩm Khách hàng nhận được khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin mà Người bán cung cấp trong mục mô tả sản phẩm; 

+ Sản phẩm bị lỗi hoặc bị hư hại trong quá trình vận chuyển; 

+ Việc cho phép có hay không đổi trả hàng hóa và hoàn tiền được quy định rõ trong các gói dịch vụ/hàng hóa cụ thể. 

6. Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm 

7. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại; 

IV. Quy trình thanh toán 

1. Thanh toán giữa Khách hàng và Người bán 

Khách hàng thanh toán trực tiếp vào tài khoản của Thương nhân qua các hình thức (Internet Banking, ATM, Thẻ tín dụng, Ví điện tử). 

2. Thanh toán giữa Người bán/ nhà cung cấp với Ban quản lý ứng dụng myLocal.vn 

Ứng dụng myLocal.vn và Thương nhân sẽ đối soát và thanh toán hàng tháng định kỳ theo điều khoản hợp đồng cung cấp dịch vụ đã ký. 

V. Đảm bảo an toàn giao dịch 

Ban quản lý Ứng dụng đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin thành viên để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh. 

Thành viên phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, số điện thoại, email) khi đăng ký để tham gia. Thành viên không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, ứng dụng myLocal.vn không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của thành viên qua Internet hoặc email. 

Thành Viên không đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán, thông tin tài khoản/thẻ, mật khẩu và các thông tin xác thực khác của Giao Dịch với bất kỳ bên thứ ba nào bằng bất kỳ hình thức liên lạc nào. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro Thành Viên có thể gánh chịu trong việc để lộ các thông tin thanh toán. 

Hệ thống thanh toán trực tuyến trên Ứng dụng myLocal.vn được cung cấp bởi các đối tác cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán (bao gồm nhưng không giới hạn ở Cổng thanh toán điện tử và dịch vụ Ví điện tử) đã được cấp phép hoạt động hợp pháp tại Việt Nam (“Đối Tác Thanh Toán”). Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật trong việc thanh toán trực tuyến đảm bảo tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật của Đối Tác Thanh Toán. 

Thành viên tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống Ứng dụng. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật. 

Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu. 

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân người tiêu dùng 

  1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân 

Chính sách bảo mật và chia sẽ thông tin này (“Chính sách”) nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến các tổ chức cá nhân tham gia truy cập và / hoặc giao dịch trên Ứng dụng myLocal.vn thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

Chính Sách này mô tả cách ứng dụng myLocal.vn tiếp cận, tổng hợp, lưu giữ, sử dụng và bảo vệ thông tin của tổ chức cá nhân tham gia truy cập, giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn (gọi tắt là “Khách hàng”). 

Dữ liệu cá nhân Khách hàng cung cấp được sử dụng chủ yếu nhằm phục vụ lợi ích của Khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Cụ thể, Chúng tôi thu thập và xử lý dữ liệu cá nhân của Quý khách với các mục đích chính như sau: 

Phạm vi thu thập thông tin của Khách hàng: 

i. Dữ liệu cơ bản 

Khi Khách hàng sử dụng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ có thể truy cập trên website hay ứng dụng điện thoại, tại trung tâm hỗ trợ khách hàng cũng như các đại lý, cửa hàng của Asim, Asim có thể thu thập và xử lý các loại thông tin cá nhân sau đây: 

ii. Cookies và các công nghệ tương tự 

Khi Khách hàng sử dụng website hoặc ứng dụng điện thoại của Asim, chúng tôi thu thập thông tin của Khách hàng thông qua cookies và các công nghệ tương tự. 

Asim thu thập các thông tin cá nhân nêu ở trên thông qua ứng dụng mylocal.vn khi Khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng hay tương tác với Asim trên mạng xã hội, đăng ký nhận bản tin điện tử, đăng ký tham dự các sự kiện, cuộc thi, chương trình khuyến mại... Ngoài ra, Asim có thể nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ các đơn vị thành viên, đối tác, nhà cung cấp dịch vụ của Asim cũng như từ một số cơ quan hành chính công hay các tổ chức khác

Việc khách hàng truy cập hoặc thực hiện giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn được hiểu là khách hàng đã đọc, hiểu và đồng ý tuân thủ Chính sách này, kể cả các phiên bản sửa đổi bổ xung của Chính sách. Phiên bản sửa dổi, bổ sung Chính Sách này (nếu có) sẽ có hiệu lực sau 5 ngày việc sửa đổi, bổ sung Chính Sách được thông báo trên ứng dụng myLocal.vn

2. Phạm vi sử dụng thông tin cá nhân người tiêu dung/Khách hàng: 

Ứng dụng myLocal.vn có quyền sử dụng các thông tin Khách Hàng cung cấp, bao gồm nhưng không giới hạn ở Thông Tin Khách Hàng để: 

3. Thời gian lưu trữ thông tin: 

- Ứng dụng myLocal.vn sẽ lưu trữ dữ liệu cá nhân do Khách hàng cung cấp trên hệ thống nội bộ của Local trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ, hoặc cho đến khi hoàn thành mục đích thu thập, hoặc cho đến khi việc tuân thủ các nghĩa vụ theo luật định cho phép và các tranh chấp được giải quyết, hoặc cho đến khi Quý khách có yêu cầu hủy các thông tin đã cung cấp. 

4. Những người có thể được tiếp cận với thông tin cá nhân người tiêu dùng: 

- Ứng dụng myLocal.vn không cung cấp Thông Tin Khách Hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào trừ trường hợp nêu tại mục 2 hoặc phải thực hiện theo yêu cầu của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, hoặc theo quy định của pháp luật, hoặc khi việc cung cấp thông tin là cần thiết để ứng dụng myLocal.vn cung cấp dịch vụ / tiện ích cho Khách Hàng (ví dụ: cung cấp thông tin đơn hàng của Khách hàng cho Thương nhân hoặc thông tin giao nhận cần thiết cho đối tác vận chuyển..) 

- Ngoài các trường hợp nêu trên, ứng dụng myLocal.vn sẽ có thông báo cụ thể cho Khách Hàng khi phải tiết lộ Thông Tin Khách Hàng cho một bên thứ ba. Trong trường hợp này, Chúng tôi sẽ chỉ tiết lộ Thông Tin Khách Hàng khi được sự đồng ý của Khách Hàng. 

- Ứng dụng myLocal.vn có thể chia sẽ Thông Tin Khách Hàng với mục đích sau: 

+ Nghiên cứu thị trường và các báo cáo phân tích: ứng dụng myLocal.vn có thể dùng Thông Tin Khách Hàng để nghiên cứu thị trường, tổng hợp, phân tích thông tin chung của Khách Hàng (ví dụ: đổ tuổi trung bình, khu vực địa lý), thông tin chi tiết sẽ được ẩn và chỉ được dùng cho công việc thống kê. Trong trường hợp ứng dụng myLocal.vn tiền hành khảo sát cần có sự tham gia của Khách Hàng, bất kỳ câu trả lời cho khảo sát hoặc thăm dò dư luật mà Khách Hàng cung cấp cho ứng dụng myLocal.vn sẽ không được chuyển đến cho bất kỳ bên thứ ba nào. 

+ Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các đối tác có ký kết thoả thuận liên kiết chăm sóc Khách Hàng với ứng dụng myLocal.vn: ứng dụng myLocal.vn có thể chia sẽ Thông Tin Khách Hàng với các đổi tác liên kết và các trang thông tin điện tử liên kết trong nước và quốc tế của ứng dụng myLocal.vn. Việc chia sẻ này giúp ứng dụng myLocal.vn có thể cung cấp cho Khách Hàng các thông tin về sản phẩm và dịch vụ liên quan đến hàng hoá, dịch vụ và vấn đề mà Khách Hàng có thể quan tâm. Trong trường hợp các đối tác liên kết của ứng dụng myLocal.vn được cấp quyền truy cập Thông Tin Khách Hàng, họ sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định được mô tả trong Chính Sách này. 

+ Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với bên thứ 3 là đối tác, đại lý của ứng dụng myLocal.vn: ứng dụng myLocal.vn có thể chuyển Thông Tin Khách Hàng cho các đại lý và nhà thầu phụ để làm phân tích dữ liệu, tiếp thị và hỗ trợ dịch vụ khách hàng. ứng dụng myLocal.vn cũng có thể trao đổi Thông Tin Khách Hàng cho bên thứ ba với mục đích chống gian lận và giảm rủi ro tín dụng. 

+ Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với các đối tác quảng cáo: Hệ thống theo dõi hành vi của Khách Hàng được ứng dụng myLocal.vn sử dụng trên khênh tiếp thị quảng cáo (ví dụ như tiếp thị lại Khách Hàng, hệ thống quản lý các chiến dịch quảng cáo DoubleClick, báo cáo về nhân khẩu, sở thích Khách Hàng với công cụ Google Analytics…) có thể thu thập được các thông tin độ tuổi, giới tính, sở thích và số lần tương tác với số lần xuất hiện quảng cáo. Với tính năng cài đặt quảng cáo, Khách Hàng có thể lựa chọn thoát ra khỏi tính năng theo dõi hành vi khách hàng của Google Analytics và lựa chọn cách xuất hiện của kênh hiện thị quảng cáo trên Google. 

+ Trao đổi Thông Tin Khách Hàng với những đơn vị kinh doanh khác mà ứng dụng myLocal.vn có kế hoạch sát nhập hoặc mua lại: Trong trường hợp này ứng dụng myLocal.vn sẽ yêu cầu các đơn vị đó tuân thủ nghiêm ngặt Chính sách này. 

5. Địa chỉ của đơn vị thu thập, quản lý thông tin: 

Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM 

Trụ sở chính: 1/18 Nguyễn Văn Mại, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Hotline: 19001900 và email: [email protected] 

6. Phương thức, công cụ để người tiêu dùng tiếp cận và chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình trên Ứng dụng di động myLocal.vn: 

Mỗi người dùng được cấp 01 tài khoản trên Sàn Giao dịch TMĐT myLocal.vn. Theo đó, người dùng có thể quản lý và vào chỉnh sửa thông tin cá nhân của mình ngay trên Ứng dụng. 

+ Những thông tin cá nhân người dùng sẽ được hiển thị rõ ràng cho người tiêu dùng trước hoặc tại thời điểm thu thập thông tin. 

+ Nếu việc thu thập thông tin được thực hiện thông qua ứng dụng thương mại điện tử của myLocal.vn, chính sách bảo vệ thông tin cá nhân sẽ được công bố công khai tại một vị trí dễ thấy trên myLocal.vn. 

VII. Quản lý thông tin trên ứng dụng 

1. Quy định thành viên: 

- Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho ứng dụng myLocal.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp. 

- Thành viên không sử dụng dịch vụ của ứng dụng myLocal.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của ứng dụng myLocal.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật. 

- Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do ứng dụng myLocal.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Chúng tôi trong bản Quy chế này. 

- Thành viên không được hành động gây mất uy tín của ứng dụng myLocal.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin bất lợi cho uy tín của Ứng dụng myLocal.vn và Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

2. Quy định về thông tin sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên ứng dụng myLocal.vn: 

- Thông tin sản phẩm/dịch vụ được đăng và duyệt trên hệ thống ứng dụng myLocal.vn cần tuân thủ đúng đúng theo quy định về đăng thông tin: 

+ Hàng hoá, dịch vụ được đăng tải không nằm trong danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh. 

+ Nếu là hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện, người bán cần phải có chứng nhận được kinh doanh. 

+ Thông tin đăng tải có thể là đa ngôn ngữ nhưng Tiếng Việt phải luôn hiển thị mặc định. 

- Khi một nội dung được đăng theo quy định, nhân viên phụ trách kiểm tra nội dụng của tin. Nếu nội dung của in đăng đảm bảo đúng qui định của ứng dụng myLocal.vn, thì nhân viên kiểm soat nội dung sẽ chấp nhận xuất bản in đó. 

- Với những tin được người dùng báo lỗi hoặc báo trạng thái cần xoá. Nội dung sẽ được kiểm tra lại và đảm bảo đúng yêu cầu, nhân viên kiểm soát nội dung sẽ tiến hành thực hiện. 

- Người dùng vi phạm một trong các quy định trên về sản phẩm/dịch vụ, tùy theo mức độ vi phạm, Asim sẽ tiến hành một số biện pháp xử lý phù hợp như xóa sản phẩm/dịch vụ, khóa tài khoản, yêu cầu người bán đền bù thiệt hại cho người mua,v.v... 

3. Cơ chế kiểm soát và chế tài 

- Mỗi tháng ít nhất một lần Ban quản lý của ứng dụng myLocal.vn sẽ rà soát lại các thông tin của sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo những trường hợp thay đổi, chỉnh sửa không vi phạm quy chế của ứng dụng myLocal.vn

- Chúng tôi có quyền loại bỏ nếu nội dung đăng tin sản phẩm dịch vụ vi phạm quy chế của ứng dụng myLocal.vn và quy định của pháp luật. 

- Chúng tôi giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ thông tin trên Ứng dụng myLocal.vn mà không cần báo trước. 

- Xoá bỏ sản phẩm, thậm chí đình chỉ, chấm dứt hoạt động của tài khoản khi thành viên vi phạm quy chế của ứng dụng myLocal.vn

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật 

Ứng dụng myLocal.vn cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên khi tham gia giao dịch và nỗ lực đảm bảo sự an toàn, ổn định của toàn hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp sảy ra sự cố do lỗi của Ứng dụng, Ban quản lý sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng. 

Khi thực hiện các giao dịch trên Ứng dụng TMĐT ứng dụng myLocal.vn, các thành viên cần phải thực hiện đúng qui trình hướng dẫn. 

Tuy nhiên, Ban quản lý Ứng dụng myLocal.vn sẽ không chịu trách nhiêm giải quyết trong các trường hợp thông báo của các thành viên không được gửi đến BQL, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác khi không do Ban Quản Ứng dụng lý gây ra. 


IX. Quyền và trách nhiệm của Ban quản lý Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử myLocal.vn 

  1. Quyền của Ban quản lý Ứng dụng myLocal.vn 
  2. Yêu cầu Thương Nhân thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo đúng nội dung tại hợp đồng. 
  3. Yêu cầu Thương Nhân, Tổ chức, cá nhân là người bán sản phẩm thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng myLocal.vn phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với sản phẩm đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh) 
  4. Yêu cầu Khách Hàng cung cấp thông tin chính xác, trung thực và cập nhận khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn
  5. Có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt ngay tư cách thành viên của khách hàng và quyền truy cập/sử dụng tài khoản giao dịch của khách hàng trên trang Ứng dụng myLocal.vn bất cứ thời điểm nào nếu chúng tôi nhận thấy rằng việc tiếp tục cho phép khách hàng giao dịch có khả năng gây thiệt hại cho ứng dụng myLocal.vn và các thành viên khác mà không cần sự đồng ý của khách hàng. Tuy nhiên, ứng dụng myLocal.vn sẽ thông báo trước cho Khách hang về việc ngừng hoặc chấm dứt này. 
  6. Xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng và thu hồi chứng nhận thành viên không đủ năng lực tài chính thực hiện nghĩa vụ khi giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn hoặc có những hành vi lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết với các thành viên khác. 

Giữ bản quyền đối với hình thức, nội dung trên ứng dụng myLocal.vn theo pháp luật về bản quyền. Nghiêm cấm các hành vi sử dụng giao diện, thiết kế, các hình ành thông tin của ứng dụng myLocal.vn mà không có sự đồng ý bằng văn bản của Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Ứng dụng myLocal.vn 

Đăng ký Ứng dụng myLocal.vn với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

Xây dựng quy chế hoạt động, qui định, hướng dẫn cho Thương Nhân và Khách Hàng khi giao dịch trên ứng dụng myLocal.vn 

Ban hành cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán thực hiện trên ứng dụng myLocal.vn chính xác đầy đủ. 

Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên ứng dụng myLocal.vn cung cấp đầy đủ thông tin theo đúng qui định. 

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi Ứng dụng myLocal.vn những thông tin hàng hoá thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật 

Loại bỏ khỏi Ứng dụng myLocal.vn những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ và hàng hoá, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này. 

Yêu cầu người bán hàng bán các loại hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên Ứng dụng myLocal.vn phải cung cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện đối với hàng hoá dịch vụ đó. 

Xây dựng và vận hành Ứng dụng myLocal.vn bao gồm hạ tầng kết nối mạng, thiết bị, nhân lực, đào tạo, nội dung, sao lưu, chống xâm phạm trái phép, chống virut, gỡ bỏ thông tin không phù hợp khi được phát hiện. 

Lưu giữ thông tin đã đăng ký của Thương Nhân, Khách Hàng và cập nhật những thông tin thay đổi bổ sung có liên quan. 

Hỗ trợ Khách Hàng giải quyết các tranh chấp phát sinh với Thương Nhân sau khi nhận được thông báo từ Khách Hàng theo qui định trên Ứng dụng myLocal.vn 

Trong mọi trường hợp, Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM không chiụ trách nhiệm trước những thiệt hại, tổn thất của Khách Hàng /Thương Nhân phát sinh trong quá trình giao hàng trên Ứng dụng myLocal.vn trừ phi những thiệt hại, tổn thất này do lỗi cố ý của Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 


X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử myLocal.vn 

1. Quyền và trách nhiệm của người bán/nhà cung cấp 

a. Quyền của người bán / nhà cung cấp 

b. Nghĩa vụ và trách nhiệm của người bán / nhà cung cấp 

  1. Quyền lợi của khách hàng 


- Có trách nhiệm đảm bảo Thương Nhân và/ bất kỳ nhân viên, người lao động, người quản lý của Thương Nhân không được lạm dụng các chương trình khuyến mại mà Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM hoặc Thương Nhân đang thực hiện để mua lại hàng hoá / phiếu sử dụng dịch vụ mà Thương Nhân đang cung cấp trong chương trình khuyến mại đó trên ứng dụng myLocal.vn. Trường hợp Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM phát hiện Thương Nhân vi phạm qui định này, Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM có quyền: 

+ Yêu cầu Thương Nhân chấm dứt ngay hành vi vi phạm; và hoặc 

+ Không xác nhận, từ chối hoặc huỷ các đơn đặt hàng phát sinh từ hành vi vi phạm nêu trên; và hoặc 

+ Khấu trừ mọi chi phí mà Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM đã bỏ ra (nếu có) để triển khai chương trình khuyến mại vào các khoản phải thanh toán cho Thương Nhân theo các hợp đồng đã ký giữa Thương Nhân và Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

- Bồi thường cho những thiệt hại mà Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM và / hoặc Khách Hàng phải chịu do Thương Nhân vi phạm qui định của ứng dụng myLocal.vn và / hoặc hợp đồng đã ký kết với Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

2. Quyền và trách nhiệm của khách hàng 

a. Quyền lợi của khách hàng 

b. Trách nhiệm của khách hàng 


XI. Điều khoản áp dụng 

Qui chế của ứng dụng myLocal.vn chính thức có hiệu lực thi hành kế từ ngày ký Quyết định ban hành theo Quy chế này. Ứng dụng myLocal.vn có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên ứng dụng myLocal.vn cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực sau 5 ngày kể từ ngày thông báo về việc sửa đổi Quy chế được đăng tải. 

Việc thành viên tiếp tực sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thự thi đồng nghĩa với việc thanh viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này. 


XII. Điều khoản cam kết 

Mọi thành viên khi sử dụng dịch vụ trên ứng dụng myLocal.vn đồng nghĩa việc đã chấp nhận tuần theo Quy chế này. 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với ứng dụng myLocal.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp. 

Ứng dụng thương mại điện tử myLocal.vn 

Công ty/Tổ chức: Công ty Cổ phần Viễn thông ASIM. 

Địa chỉ: 1/18 Nguyễn Văn Mại, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Tel: 19001900 Fax: 

Email: [email protected] 

Hotline:

Trở về